A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kế hoạch Kiểm tra cải cách hành chính và tình hình thi hành pháp luật của Ủy ban nhân dân xã Ia Nan năm 2025

Thực hiện Kế hoạch số 54/KH-UBND ngày 05/8/2025 của Ủy ban nhân dân xã Ia Nan ban hành Kế hoạch cải cách hành chính năm 2025 của xã Ia Nan. Ủy ban nhân dân xã Ia Nan xây dựng Kế hoạch kiểm tra cải cách hành chính và tình hình thi hành pháp luật năm 2025

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CU

1. Mục đích

  • Đánh giá chất lượng và tiến độ thực hiện nhiệm vụ công tác cải cách hành chính của đơn vị. Đánh giá công tác chỉ đạo, điều hành của thủ trưởng các đơn vị về công tác cải cách hành chính và thi hành pháp luật.
  • Nắm tình hình và kịp thời hướng dẫn các đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ, nâng cao hiệu quả thực hiện công tác cải cách hành chính và thi hành pháp luật.
  • Thông qua kiểm tra nhằm tìm ra những gương điển hình sáng kiến, cách làm hay trong tổ chức, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính để tuyên truyền, nhân rộng áp dụng; chỉ ra những hạn chế, tồn tại để kịp thời khắc phục, rút kinh nghiệm, đề xuất biện pháp, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ công tác cải cách hành chính những năm tiếp theo.

2. Yêu cầu

  • Việc kiểm tra phải đảm bảo tính khách quan, tuân thủ đúng các quy định của pháp luật, không gây trở ngại đến đơn vị.
  • Qua kiểm tra, kịp thời kiến nghị, đề xuất với Lãnh đạo Ủy ban nhân dân xã những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng cải cách hành chính, góp phần nâng cao chất lượng cải cách hành chính của xã.
  • Việc đánh giá, kết luận phải phản ánh đúng thực tế khách quan về kết quả kiểm tra việc thực hiện cải cách hành chính tại đơn vị. Những kết luận của Đoàn kiểm tra phải được các đơn vị thực hiện nghiêm túc.

II. NỘI DUNG KIỂM TRA

Kiểm tra việc triển khai và kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác cải cách hành chính, tập trung vào những nhiệm vụ đã được xác định trong Kế hoạch cải cách hành chính năm 2025 của UBND xã, cụ thể:

  1. Công tác chỉ đạo, điều hành;
  • Tình hình quán triệt và triển khai Kế hoạch CCHC năm 2025 tại đơn vị.
  • Công tác xây dựng và thực hiện các văn bản chỉ đạo điều hành; chế độ thông tin, báo cáo.
  • Việc kiểm tra, tự kiểm tra tăng cường kiểm tra công vụ, kỷ luật hành chính.
  1. Cải cách thể chế: Công tác triển khai theo dõi thi hành pháp luật; Công tác theo dõi thi hành pháp luật theo lĩnh vực, phạm vi được phân công;
  2. Cải cách thủ tục hành chính
    • Công khai thủ tục hành chính; kết quả tiếp nhận – giải quyết hồ sơ; tỷ lệ hồ sơ đúng hạn, quá hạn.
    • Việc tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị; mức độ hài lòng của người dân.
    • Tình hình thực hiện dịch vụ công trực tuyến, sử dụng số hóa hồ sơ (mục tiêu đạt tỷ lệ số hóa 100%).
  3. Cải cách tổ chức bộ máy
    • Kiểm tra việc sắp xếp tổ chức, tinh gọn bộ máy
    • Thực hiện phân công, phân nhiệm; đánh giá công chức theo vị trí việc làm.
  4. Cải cách chế độ công vụ: Kỷ luật, kỷ cương hành chính; trách nhiệm nêu gương; thái độ phục vụ dân; việc chấp hành thời gian làm việc.
  5. Cải cách tài chính công
    • Kiểm tra việc phân bổ, sử dụng kinh phí CCHC năm 2025; thực hiện công khai tài chính.
    • Việc lập dự toán, quyết toán kinh phí theo quy định.
  6. Xây dựng, phát triển chính quyền điện tử – chuyển đổi số
    • Việc ứng dụng phần mềm quản lý văn bản, Hệ thống thông tin giải quyết TTHC, chữ ký số; tỷ lệ trao đổi văn bản điện tử
    • Tình hình thực hiện số hóa hồ sơ; cập nhật dữ liệu dân cư; liên thông giải quyết TTHC.
  7. Công tác truyền thông, cải thiện Chỉ số cải cách hành chính

Hoạt động tuyên truyền về CCHC; báo cáo đánh giá chỉ số CCHC nội bộ.

III. ĐỐI TƯỢNG, THỜI GIAN KIM TRA VÀ CÁCH THỨC TIẾN HÀNH

1. Đối tượng kiểm tra

- Các phòng chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân xã.

- Trung tâm Phục vụ hành chính công xã.

- Các đơn vị sự nghiệp thuộc xã.

2. Thời gian kiểm tra: Ngày 8/12/2025.

3. Mốc thời gian kiểm tra: Từ ngày 01/7/2025 đến ngày kiểm tra.

4. Cách thức tiến hành

- Phòng Văn hóa – Xã hội tham mưu Quyết định thành phần đoàn kiểm tra.

- Các đơn vị được kiểm tra thực tế chuẩn bị các nội dung được kiểm tra theo đề cương nội dung kiểm tra gửi kèm Kế hoạch này.

- Tại các bui làm việc theo lịch, Tổ kiểm tra nghe các đơn vị báo cáo về tình hình thực hiện công tác cải cách hành chính, tình hình thi hành pháp luật tại đơn vị và những đề xuất, kiến nghị (nếu có).

  • Nội dung kiểm tra: Tập trung những nhiệm vụ đã được xác định tại Kế hoạch kiểm tra cải cách hành chính này.
  • Trao đi thảo luận những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc, những vấn đề phát sinh qua kim tra.
  • Trưởng đoàn kết luận việc kiểm tra và Phòng Văn hóa – Xã hội có trách nhiệm lập Biên bản tại cuộc họp.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Phòng Văn hóa – Xã hội

- Chịu trách nhiệm t chức, triển khai, kim tra, đôn đốc việc thực hiện cải cách hành chính.

- Báo cáo Lãnh đạo UBND xã kết quả thực hiện cải cách hành chính và tình hình theo dõi thi hành pháp luật.

2. Các phòng, đơn vị thuộc UBND xã

Có trách nhiệm phối hợp phòng Văn hóa – Xã hội trong công tác kiểm tra cải cách hành chính và báo cáo định kỳ về phòng Văn hóa – Xã hội.

Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có phát sinh, vướng mắc, Lãnh đạo các đơn vị kịp thời báo cáo về phòng Văn hóa – Xã hội điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch phù hợp./.


Tập tin đính kèm

Tin liên quan

Các chỉ số Các chỉ số

Tin nổi bật Tin nổi bật

noData
Không có dữ liệu