A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai các nhiệm vụ, giải pháp cải thiện và nâng cao Chỉ số cải cách hành chính năm 2025 của Ủy ban nhân dân xã Ia Nan

Căn cứ Công văn số 7178/UBND-PVHCC ngày 28/11/2025 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc triển khai các nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ điểm nghẽn, cải thiện và nâng cao Chỉ số cải cách hành chính năm 2025 của tỉnh

Ủy ban nhân dân xã Ia Nan xây dựng Kế hoạch triển khai các nhiệm vụ, giải pháp cải thiện và nâng cao Chỉ số cải cách hành chính năm 2025 của Ủy ban nhân dân xã Ia Nan, gồm những nội dung như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CU

1. Mục đích

- Tăng cường nhận thức và nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu các phòng thuộc UBND xã trong triển khai thực hiện công tác CCHC của UBND xã.

- Nâng cao hiệu quả CCHC của UBND xã khắc phục những tồn tại, hạn chế trong kết quả đánh giá Chỉ số CCHC năm 2024. Phấn đấu Chỉ số CCHC của UBND tăng điểm so với năm 2024.

2. Yêu cầu

- Việc thực hiện kế hoạch phải đồng bộ, thống nhất, phù hợp với các nội dung, tiêu chí đánh giá cải cách hành chính của tỉnh.

- Các phòng thuộc UBND xã theo dõi, phụ trách các lĩnh vực về công tác CCHC đánh giá đúng thực trạng, kết quả thực hiện các nội dung và triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp nhằm nâng cao Chỉ số CCHC của xã.

- Xác định cụ thể các nội dung công việc, thời hạn, tiến độ hoàn thành và  trách nhiệm của các phòng thuộc UBND xã có liên quan trong việc triển khai, thực hiện, nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả các lĩnh vực, tiêu chí thành phần của Chỉ số CCHC.

- Các phòng được giao nhiệm vụ chủ trì triển khai các lĩnh vực CCHC của phải tăng cường phối hợp, nâng cao trách nhiệm hướng dẫn các đơn vị thuộc UBND xã thực hiện tốt công tác CCHC.

II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP:

1. Tập trung khắc phục, cải thiện các tiêu chí thành phần còn tồn tại, hạn chế theo Công văn số 7178/UBND-PVHCC ngày 28/11/2025 của Ủy ban nhân dân tỉnh, cụ thể như sau:

1.1. Phòng Kinh tế xã:

- Khẩn trương giải quyết dứt điểm hồ sơ TTHC đất đai còn tồn đọng.

- Tăng cường công tác quản lý tài chính ngân sách từ khâu lập – giao dự toán và quyết toán ngân sách; nâng cao trách nhiệm của các đơn vị sử dụng ngân sách, đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm và tuân thủ quy định của pháp luật, quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị.

1.2. Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân:

Khẩn trương hoàn thành việc mua sắm máy móc, trang thiết bị tại UBND xã.

1.3. Trung tâm Phục vụ hành chính công xã:

- Kiểm tra, rà soát việc công khai 100% TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã trên Trang thông tin điện tử và tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã.

- Khẩn trương giám sát tiến độ xử lý hồ sơ, xử lý dứt điểm số lượng hồ sơ còn tồn đọng trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính; kèm theo thư xin lỗi đối với 100% trường hợp hồ sơ giải quyết trễ hẹn; không để phát sinh thêm trường hợp hồ sơ tiếp nhận, giải quyết trễ hẹn vì các nguyên nhân chủ quan.

- Theo dõi, cải thiện chỉ số đánh giá Mức độ hài lòng” của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn xã khi thực hiện thủ tục hành chính tại xã.

- 100% hồ sơ TTHC phải được hướng dẫn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện trực tuyến, thanh toán trực tuyến và số hóa, trả kết quả điện tử (và thực hiện các nhiệm vụ khác có liên quan theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công văn số 6692/UBND-PVHCC ngày 19/11/2025 về việc khẩn trương tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp khắc phục tồn tại, hạn chế liên quan đến kết quả “Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp”).

1.4. Phòng Văn hóa – Xã hội: Triển khai Phương án sắp xếp đơn vị sự nghiệp công lập sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt, gắn với việc đẩy mạnh thực hiện cơ chế tự chủ tài chính, nâng mức độ tự chủ lên tự đảm bảo chi thường xuyên theo định hướng của Ban Chỉ đạo về tổng kết thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW của Chính phủ.

2. Các phòng chuyên môn, đơn vị thuộc UBND xã khẩn trương triển khai các nhiệm vụ đã được đề ra tại Kế hoạch cải cách hành chính của tỉnh, Kế hoạch cải cách hành chính của xã, cụ thể như sau:

2.1. Tự kiểm tra việc triển khai và kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác cải cách hành chính, tập trung vào những nhiệm vụ đã được xác định trong Kế hoạch cải cách hành chính năm 2025 của UBND tỉnh tại Quyết định số 697/QĐ-UBND ngày 14/7/2025 và UBND xã tại Kế hoạch số 54/KH-UBND ngày 05/8/2025 và Kế hoạch kiểm tra cải cách hành chính của xã năm 2025.

2.2. Khẩn trương triển khai tự đánh giá, hoàn thiện các chỉ tiêu thành phần của xã tại chỉ số cải cách hành chính đảm bảo đúng thời gian quy định tại Công văn số        762/UBND-VHXH ngày 04/12/2025 của Ủy ban nhân dân xã về việc triển khai hoàn thiện, tự đánh giá, chấm điểm xác định Chỉ số cải cách hành chính.

2.3. Đề xuất lãnh đạo UBND xã những sáng kiến kinh nghiệm, giải pháp nâng cao hiệu quả cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông đảm bảo thuận lợi cho người dân, giảm thiểu thời gian thực hiện thủ tục hành chính

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Các phòng, đơn vị thuộc UBND xã

Căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao chủ động triển khai, đề ra các biện pháp, giải pháp, phân công trách nhiệm và nhiệm vụ với nguyên tắc “rõ việc - rõ người - rõ trách nhiệm - rõ thời gian - rõ hiệu quả” cho cán bộ, công chức gắn với thường xuyên theo dõi, đôn đốc quyết liệt để triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác CCHC hàng năm theo Kế hoạch này.

Chịu trách nhiệm trước Lãnh đạo UBND xã về việc tổ chức thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ được giao trong kế hoạch này, định kỳ hàng quý, báo cáo kết quả thực hiện về phòng Văn hóa – Xã hội để tổng hợp, báo cáo lãnh đạo UBND xã.

2. Phòng Văn hóa – Xã hội

Làm đầu mối theo dõi, đôn đốc việc triển khai việc thực hiện kế hoạch này. Định kỳ hàng quý tổng hợp, báo cáo Lãnh đạo UBND xã theo dõi, chỉ đạo.

Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có phát sinh, vướng mắc, Lãnh đạo các đơn vị kịp thời báo cáo về phòng Văn hóa – Xã hội điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch phù hợp./.


Tập tin đính kèm

Tin liên quan

Các chỉ số Các chỉ số

Tin nổi bật Tin nổi bật

noData
Không có dữ liệu